Thứ Bảy, 13 tháng 12, 2014

Tôi và em

 
Tôi cố đi tìm một nữa câu thơ
Rơi rụng ở một góc đời nào đó
 Tôi mãi miết tìm…
Đôi lúc mệt nhoài trong vô vọng
 Viết dỡ nữa câu, còn nữa câu tìm hoài không thấy
 Mê mãi đi tìm, tóc thay màu bạc trắng không hay
 Có lúc nhìn…
Bên góc khuất nhân gian
 Một nữa câu thơ hình như đang ở đó
 Chới với lao vào
Đó chỉ là ảo ảnh
 Viết được nữa câu đầu rồi quên mất
 Sao lại cứ tìm hoài một nữa câu sau…

Em lang thang đường phố đêm khuya
 Lơ đãng đi qua những ngã tư, ngã năm, những đèn xanh đèn  đỏ…
Em cố tìm gì
 Có phải tìm đời mình lạc ở nơi đâu?
 Em vượt qua những cao ốc, những chung cư
Những con đường, những đoàn xe dài vô tận
 Bất chợt nhận ra
 Chính mình đứng  đó cạnh niềm đau
 Vỡ òa xót xa
 Em quay lưng về nơi niềm đau không hiện hữu
 Tôi và em  mãi miết đi tìm
 Sao ta vẫn lạc nhau
 Như nữa câu thơ  tìm cả một đời chưa thấy….

1 nhận xét :

  1. Em thik bài này.
    Anh ui
    Viết dở nửa câu còn nửa câu tìm hoài

    Trả lờiXóa