Thứ Bảy, 8 tháng 11, 2014

Đoản khúc đêm

Đêm lại về, hết ngày lại đến đêm
Một điều tất nhiên mà sao giờ ta lơ mơ hay nói đến
Em tan biến nhanh như viên đá nhỏ trong ly cà phê, hòa tan nhanh khi tôi chưa kịp uống
Không, em lẩn khuất đâu đây,sau những ngọn đèn màu của một quán cà phê buồn hiu hắt gió
Em hẹn hò trên bàn phím nokia thời thượng, những ngón tay triền miên theo từng cung bậc đắng
Đắng, đắng hơn vị đắng của cà phê đen ít đường mà tôi đang uống
Năm đầu ngón tay nhũ bạc lóe trong đêm, lấp lánh cùng đường viền bạc của chiếc điện thoại trên tay
Tôi ngồi bên em,thẫn thờ  ly cà phê chát đắng, em có phải là viên đá nhỏ đang tan
Một bàn tay nhắn lời tự tình, một bàn tay lơ đãng khuấy từng viên đá nhỏ…
Tiếng lanh canh trong ly vụn vỡ ra trong ma trận đường tình
Điện thoại trên tay em bất chợt reo
Hai cặp mắt nhìn nhau, một mắt buồn, còn mắt kia hình như đang bối rối
Đối diện em tôi chỉ còn là một ma nơ canh nam cao mét sáu
Đêm, Đêm đã khuya rồi sao chuông vẫn còn reo
Em lại khuấy cà phê … đá tan hết rồi em ạ
Còn lại tiếng lanh canh ly thủy tinh,
Vụn vỡ một đêm buồn.

http://thotinhlangbiang.com/category/doan-khuc/


6 nhận xét :

  1. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  2. Theo chân anh về nhà thăm anh nè.
    Được làm quen với anh nè
    bài viết hay, đầy mơ màng, lãng mạn và tình cảm anh ạ
    Chúc anh đầu tuần vui khỏe và HP anh nhé.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn bạn đã ghé thăm,tôi sẽ gọi tên bạn là Niềm Tin hay là Biển nhỉ? Mây giới thiệu và cho link nên tôi mới thăm blog của bạn. Cảm ơn về lời chúc của bạn,tôi cũng chúc bạn như thế.

      Xóa
    2. Biển NN ơi ghé qua nhà anh Dũng " phá" anh Dũng nữa đi ! Nghiêm nghiêm vậy chứ không khó lắm đâu .....hj !

      Xóa
  3. Ta và em trăng với đêm tình tự
    Khúc miên ru trong mơ ước ngọt ngào
    Trời thả gió cho mây vờn lao xao
    Em buồn tình về nơi nao em hỡi ...........
    .............

    Trả lờiXóa