Chủ Nhật, 21 tháng 7, 2013

Mưa sớm

Qua giáo đường em rẽ sang lối khác
Mưa bên này, bến ấy có còn mưa
Trên thập giá chúa có buồn nhân thế
Có ngậm ngùi xao xác vì mưa?

Mưa đầu mùa cớ sao đến sớm
Mưa trên phố buồn ta vẫn chưa quen
Em cứ đếm giọt mưa qua vội
Tôi ngậm ngùi đếm giọt men cay

Tôi chắc sẽ lang thang trên phố lạ
Ngơ ngác đời có phải vì mưa
Cơn mưa sớm có trôi đi bụi bặm
Có xóa tan những vết nhọc nhằn

Dẫu là sao cũng là mưa đến sớm
Có chần chừ trời cũng mưa tuôn
Trên thập giá chúa oằn mình đón nhận
Đời ướt nhiều rồi xin hãy cứ mưa đi...

2 nhận xét :

  1. Tôi chắc sẽ lang thang trên phố lạ
    Ngơ ngác đời có phải vì mưa
    Cơn mưa sớm có trôi đi bụi bặm
    Có xóa tan những vết nhọc nhằn

    Mình thích khổ thơ này lắm!

    Trả lờiXóa
  2. Cảm ơn bạn...vậy những cơn mưa có trôi đi nhọc nhằn không nhỉ?

    Trả lờiXóa