Chủ Nhật, 21 tháng 7, 2013

Mưa ngậm ngùi

Sài gòn sáng nay nhiều mây
Cơn bão phương xa chắc hẳn làm Sài gòn se lạnh
Gió có thổi nhìều hơn
Những ô cửa từ nóc chung cư đóng kín
Như những vệt màu vằn vện của một kiếp tha hương
Gió có thổi nhiều hơn, làm những tàn cây run rẫy
Em gầy guộc buồn sau gánh hàng rong
Bão tự phương xa
Hay bão nỗi trong lòng người xa xứ
Lỡ một phút sẩy chân
Ngậm ngùi hết một thời xuân sắc
Ừ - thì trời cứ bão, cứ mưa đi
Dẫu sao thì lòng người cũng đã có một thời bão tố
Quang gánh lạnh lùng, ướt đẫm trong mưa
Cớ sao lại tự mình
Gây nên nỗi truân chuyên.
Bão tự phương xa, Sài gòn hoen lệ
Bão nỗi trong lòng người
Trần thế ngậm ngùi mưa...

Ps:/ Tôi xin post một loạt bài về mưa, chẳng biết phương xa thì sao? nhưng hình như Langbiang đang mưa, sao mưa rời hoài....

4 nhận xét :

  1. Chỗ mình cũng đang mưa đây nè. Mình ở Quảng Ngãi. Trời đang mưa dầm dề, chợt nhớ mưa Sài Gòn tê tái vì nơi đó đang có hai con trai của mình.

    Trả lờiXóa
  2. Chào bạn,bạn đọc bài trong blog Có một thời... Những bài trong đó tôi viết chung với một sỹ quan làm công tác chính trị cùng quê với bạn đó. Thân

    Trả lờiXóa
  3. Em ở trời Tây nhớ mưa Sài gòn
    Gió lạnh mùa đông nỗi nhớ nhiều hơn

    L thăm chúc A mùa Giáng sinh an lành ,đón mùa xuân mới nhé A.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn người phương xa,chúc em mùa Noel và đón năm mới hạnh phúc.

      Xóa