Chủ Nhật, 14 tháng 7, 2013

Phác thảo của loài quỷ

Tôi là một tên quỷ
Ngang tàng và bướng bỉnh
Nên  buộc hóa thân làm người
Phiêu lãng chốn trần gian
Tự khi nào tôi không còn nhớ
Có một lần…
Sau cơn say của lòai người…
Có mỹ tửu, có mỹ nhân, có phong bì và có nhiều hơn thế nữa
Tôi lạc về chốn xưa
Lão quỷ già nhìn tôi trầm ngâm
Đám quỷ trung niên nhìn tôi cười ý vị
Đám quỷ thanh xuân, cứ liếc trên đầu tôi
Không còn chiếc sừng quyền năng mà là một mái tóc đã hoa râm
Tôi lại trở về làm con người
Ôm một nỗi đau triền miên
Vì tôi sợ con người
Có thể giết nhau dù vẫn bá vai nhau gọi nhau là bằng hữu
Vợ có thể đốt chồng vì phù phiếm xa hoa
Loài quỷ chúng tôi
Có thễ hút máu con người
Nhưng chúng tôi không thể lừa và giết bạn tình
Tôi sợ con người
Với những danh xưng, với những câu từ mỹ miều mà lẽ ra tôi không nên biết
Quyền năng mất hết rồi
Làm thể nào cho tôi trở thành quỷ như xưa?

2 nhận xét :

  1. Người lạ đến tem có được không vậy? Bởi tình cờ mở trang của bạn đọc bài thơ này. Bỗng nhiên mình cũng muốn thành quỷ để được an toàn hơn...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn bạn ghé thăm,có lẽ trong dòng đời này chúng ta nên hóa thành những con quỷ dễ thương còn hơn làm một người thánh thiện trong vũng lầy ….

      Xóa