Thứ Ba, 11 tháng 11, 2014

Bến nước xưa

Tôi cố tình đưa con thuyền đi xa
Sao mái chèo lại vụng  về níu lại
Bến nước  xưa  còn ai đứng đợi
Chờ mong gì tình đã trôi xa

Gió thổi đụn cát tan hoang niềm nhớ
Đỏ mắt tìm, điều thay lá chưa em?
Nhan sắc xưa giờ đây tàn úa
Lau sậy buồn một thưở ngu ngơ

Bến nước xưa em gội đầu hong tóc
Sông ngỡ ngàng mắt biếc kiêu sa
Ai bối rối ai vụng về lau mắt
Giọt sông buồn hay nước mắt em tôi

Tôi cố đợi chuông giáo đường gõ sớm
Xin ăn năn dẫu biết muộn màng
Bến nước xưa chỉ còn trong kí ức
Dòng sông buồn lặng lẽ trôi xuôi.

http://thotinhlangbiang.com/

3 nhận xét :

  1. Ăn năn rồi Chúa có nhận hay không
    Hay anh xin ....cho con thêm ....lần nữa !

    Trả lờiXóa
  2. HỎI LÒNG
    Trên bến nước một mình anh hỏi bóng
    Dáng mù khơi khuất lồng lộng trời xa
    Mới ngày nào anh ngỡ...chỉ hôm qua
    Đành nhốt lặng xõa nhạt nhòa...vào đợi

    Có trăm năn bến nước xưa vẫn hội
    Nhịp chèo thuyền nhịp khua nổi tình vương
    Bạc mây trời hay tóc đang điểm màu sương
    Sao ảo ảnh cứ viễn tuồng khua mộng?

    Anh ngồi đó thả trái tim vào sóng
    Hỏi mây trời, hỏi đất rộng đáy sông
    Có thấy đâu màu mắt với má hồng
    Mà một thuở anh trăm mong nghìn nhớ

    Chuông giáo đường vừa ngân xong buổi sớ
    Nhưng cung tình anh xám hối chưa qua
    Chấp tay quỳ mộng vẫn xoáy lối ngà
    Nên cũ tội vẫn thiết tha...bến đợi...!

    Con sông đó chảy xuôi vào khe nhớ
    Mây trời kia vẫn lầm lũi ngang đời
    Tóc bạc rồi còn lại mấy nữa rơi
    Anh hóa đá, anh kiệt lời...từ giã...!!!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chj ơi ! Chị em mình chọc ghẹo cho anh Dũng khóc luôn đi chị ....! Hj hj !

      Xóa