Thứ Ba, 27 tháng 5, 2014

Đêm trăng

Em mong manh bên ánh đèn vàng
Gốc sứ già chơ vơ đêm vắng
Cánh hoa trắng nhẹ tênh rơi vội
Em khẽ cười ma quái lũng sâu

Em mơ màng màu áo cô dâu
Màu voan trắng hay chỉ là ảo ảnh
Trăng liêu trai tường rêu soi bóng
Em thẩn thờ… lỡ bước sang sông

Anh về nơi ấy một ngày đông
Chới với say trong vũng lầy nhân thế
Đêm trăng chẳng lung linh vời vợi
Hư thực mơ hồ thơ hóa ngu ngơ

Trăng soi bên tường màu trắng liêu trai
Em cứ mơ một điều không có thật
Cánh hoa trắng hững hờ rơi đêm vắng
Gốc sứ già làm nhân chứng chênh vênh…

9 nhận xét :

  1. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  2. Anh Dũng ơi ! Lúc rày Langbiang chắc chưa mưa nhiều đâu, thế mà nhà anh lại âm u buồn quá ! Anh thay đổi ảnh đại diện đi, ảnh đánh tennis em thấy đẹp và sáng đó ! Đổi phong thuỷ xem có gì tươi mới không....để anh cứ than thở nơi không được bình an ....còn em Mây thì ngược lại...Anh là đêm, là mưa ,là bất an....còn em là ngày , là nắng là bình an....hí hí ....em đến nơi không bình an , để tìm chút bình an ...Hãy gọi em là cô bé Mây ....để tuổi hồn nhiên vô tư, trong sáng ngày nào vẫn còn mãi theo em ...anh Dũng nhé !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn Mây,anh sẽ xem lại,blog của em đẹp lắm,anh chỉ biết làm thơ,chẳng biết dọn nhà...hay Mây làm giúp anh đi,cái nhà buồn buồn này đóng cửa để đó.

      Xóa
    2. Anh Dũng ơi ! Đã từ lâu em xem nơi nầy như một thư viện , để em có thể ra vào được tự nhiên hơn...Mỗi ngày không biết bao nhiêu người ra vào nơi nầy nhưng ít ai muốn để lại dấu vết , và cũng không ai để ý có một cô bé ngồi trong một góc xó xỉnh cô đơn, lạc loài....lúc nào cũng ghí mắt vào những con chữ một cách lầm lầm lì lì....cô bé như lạc giữa rừng người xa lạ, lạc loài với cả những người yêu thương nhất ....Cô bé Mây đã được một người có tấm lòng nhân ái , bao dung , hiền từ che chở ....cô bé đến cũng như đi .... người ấy vẫn vui , vẫn vô tư quí mến ....làm cho cô chợt thấy ấm lòng ...ở giữa thành phố nắng gay gắt nhưng đầy băng giá nầy ....cô bé Mây thật sự cảm ơn anh Dũng nhiều lắm !

      Xóa
    3. Em chỉ biết cài nhạc và ảnh vào blog ...lúc nào em rảnh sẽ cài cho anh Dũng nghe !

      Xóa
    4. Anh biết Mây vẫn thường đến,blog này anh làm giống y như website, để dự phòng ( nhờ chuyên viên,chứ anh chẳng biết đâu).Bây giờ anh chẳng biết sửa,nhưng có lẽ anh sẽ làm thêm một thư mục: " bình yên" được không Mây.Anh viết website,blog,facebook.... chẳng có gì riêng tư cả,chỉ hoàn toàn là thơ vì số bài viết của anh nhiều quá.Rất cảm ơn tình cảm em dành cho ngôi nhà này.

      Xóa
  3. Ngày em theo chồng làm cô dâu xứ lạ !
    Bỏ đồi xưa cùng với gốc sứ già
    Hoa sứ trắng thôi cài lên suối tóc
    Cho đêm buồn...cánh lả tả rơi rơi !

    Làm cô dâu , em đội vành khăn trắng
    Mắt đầm đìa...đưa tiễn biệt người đi
    Trong đêm trăng....khâm liệm cuộc tình si
    Nửa hồn chết và nửa hồn vất vưởng

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Anh viết một cô dâu với áo voan trắng và có một lúm đồng tiền ma quái,dễ làm chết chìm ai đó,em lại cho đội vành khăn trắng thì đúng là anh hết cơ hội gặp lại...cố nhân rồi.

      Xóa
    2. Anh Dũng đổi ảnh đại diện và nền của nhà bằng một màu khác thì nền sẽ sáng lên ! Thư viện nầy em định đặt nó tên là Bình An , hay tên là Tình Yêu....anh Dũng thích tên nào , đặt tên cho nó đi anh Dũng ơi !

      Xóa