Thứ Ba, 27 tháng 8, 2013

Áo vàng


Nhặt cánh hoa xưa góp nhặt dần
Hoa vàng vương chút nắng kiêu sa
Vì yêu hoa cúc nên em đã
Chọn áo lụa kia suốt một thời

Tôi nhớ tên em với họ Hoàng
Họ Hoàng có phải cúc kiêu sa
Phải chăng màu áo em tôi chọn
Có nét hoa xưa có bóng hình

Nhưng có một điều em biết chăng?
Áo xưa nay đã dần phai nhạt
Nên tôi nay phải tìm hoa cúc
Dù nhặt trong tay đã úa màu

Nhặt cánh hoa xưa dẫu úa màu
Mà nào đã hết nhớ thương đâu
Bờ hoa ngày ấy thôi không đến
Vẫn chắc sang thu cúc rực màu

Cúc cuối thu nên cúc đã tàn
Cuối đầu hôn nhẹ cánh hoa xinh
Từng in sâu lắng trên tà áo
Của mối tình xưa với họ Hoàng

Ơi hỡi em tôi với tháng ngày
Không còn gần gũi để chung tay
Vàng hoa thắm áo đâu còn nữa
Ngoảnh mặt quay đi bước dặm dài

Vũ Nhật Trần

Quốc Dũng: Màu vàng…có lẽ tôi đã ray rứt nhiều với hoàng y,màu của kiêu sa, vàng son…đắm đuối và cuối cùng là màu của dĩ  vãng
Vũ Quang: Đồng ý là màu vàng thật dễ thương…nhưng yêu rồi khó lòng xa lánh nó.

www.thotinhlangbiang.com

1 nhận xét :